Ốc siết cáp, khoá dây cáp

ốc siết cáp

Ốc siết cáp hay khoá dây cáp là sản phẩm của quá trình đúc hoặc rèn. Thường có hai loại phổ biến: Ốc xiết cáp phổ thông, khóa xiết cáp theo tiêu chuẩn Mỹ hoặc EC được sản xuất từ thép chịu được tải trọng cao

ong siet cap 4e08eb57 ed34 4f10 9fc3 202fcf79321b
Ốc siết cáp hay còn được gọi là khoá dây cáp

Các loại khóa cáp, ốc xiết cáp được sản xuất từ thép có thể được dùng để nối giữa các dây cáp hoặc  khóa đầu cáp làm dây cẩu, kéo hàng

Ốc siết cáp hay còn gọi là khóa cáp, cóc cáp là loại vật tư cáp thép cao cấp đến từ xứ Hàn Quốc.

Ốc xiết cáp có nhiều hãng sản xuất khác nhau. Các hãng được biết nhiều nhất có thể kể đến gồm: Daichang, KBC,…

Sản phẩm này có công dụng siết cáp, tạo mắt để nối cáp hoặc kết nối với các thiết bị, vật tư cáp thép khác.

AS Wire Rope Grip 500
Khoá dây cáp, ốc siêt cáp mạ kẽm

Ốc siết cáp hay khoá dây cáp dùng để làm gì?

Ốc siết cáp là một vật tư đi kèm với cáp thép dùng để siết cáp. Sản phẩm dùng để tạo điểm neo để nối cáp trong các ứng dụng không đòi hỏi mối nối quá chắc chắn.

Chúng có cấu tạo gồm một thân chữ U, đầu khóa ở giữa và 2 con đai ốc.

Ốc xiết cáp là loại sản phẩm được nhập khẩu tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Sau đó, sản phẩm được xuất khẩu qua các nước trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

oc siet cap
ốc siết cáp Trung Quốc, Hàn Quốc

Sản phẩm này có nguồn gốc này rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nhờ các ưu điểm như khả năng chịu lực tốt, tải trọng làm việc an toàn luôn được đảm bảo, chất liệu thép luôn là loại cao cấp.

Do đó, sản phẩm luôn đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng. Nhất là trong các ngành công nghiệp nặng hoặc các tác vụ chịu lực lớn như là neo giằng cảng biển, khai khoáng, làm cầu treo,…

Loại sản phẩm này có ưu điểm là luôn có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Các giấy tờ CO, CQ luôn được đảm bảo.

Phân loại ốc siết cáp, khoá dây cáp

Ốc siết cáp có thể chia thành các chủng loại sau:

Ốc siết cáp inox

Ốc siết cáp inox là loại khóa cáp bằng inox cao cấp có khả năng chống gỉ sét cực tốt trong môi trường thời tiết khắc nghiệt, kể cả môi trường axit, muối cao.

Cáp inox có bề ngoài sáng ánh kim và giữ được tính chất của mình nên thường được sử dụng đồng bộ với cáp inox để làm vật liệu trang trí nội thất.

oc siet cap
Ốc siết cáp inox

Và cũng nên chỉ dùng với cáp inox để tận dụng khả năng chống gỉ sét của loại vật liệu này. Nếu khác vật liệu thì điểm nối giữa 2 sản phẩm sẽ có khả năng gỉ sét rất lớn.

Ốc siết cáp mạ kẽm

Ốc siết cáp mạ kẽm là loại khóa cáp làm từ thép carbon cao cấp để đúc lên các bộ phận và sau đó được mạ kẽm bằng phương pháp phân cực.

Nhờ vậy mà khóa cáp mạ kẽm có bề ngoài sáng ánh kim thậm chí hơn cả khóa inox thông thường nhưng chỉ sử dụng được thời gian thì có khả năng lớp ngoài này sẽ bị bung tróc lộ ra phần thép bên trong.

Những chổ lộ ra ấy sau khi sử dụng một thời gian sẽ có thể bị gỉ sét, gây ảnh tới sợi cáp làm gỉ sét theo. Lâu ngày có thể làm bung chổ nối rất nguy hiểm. Nên cần phải thường xuyên theo dỗi và thay mới khi cần thiết.

oc siet cap ma kem
Ốc siết cáp mạ kẽm

Nhưng với ốc siết cáp Hàn Quốc thì ở Việt Nam loại thường thấy nhất là ốc siết cáp mạ kẽm. Do khả năng chịu lực lớn, lớp mạ kẽm giúp ốc siết cáp giảm độ oxi hóa, rỉ sét của ốc siết.

Giá thành của ốc siết này cũng rất tốt nên rất được ưa chuộng sử dụng.

Ốc siết cáp phi 4mm đến phi 12mm

Đây là các loại ốc siết cáp sử dụng cho cáp phi 12mm trở xuống. Cáp thép với ốc siết cáp này thường được sử dụng trong các tác vụ chịu lực không cao. Các ứng dụng có thể kể ra gồm giăng lưới ban công, cáp lan can cầu treo, neo giằng các sản phẩm nhẹ,….

oc siet cap
Ốc siết cáp, khoá dây cáp 9

Ốc siết cáp phi 20mm đến phi 40mm

Đây là loại sản phẩm được dùng chung với cáp từ phi 20mm đến phi 40mm.

Tuy nhiên, loại sản phẩm này được dùng để neo giằng, làm cáp cầu treo,… Loại sản phẩm này có khả năng chịu lực lớn. Ở một số cầu treo cũng sử dụng loại ốc siết phi 40mm để thi công.

Ốc siết cáp phi 40mm trở lên

Đây là loại ốc siết cáp có tính chịu lực cao. Loại sản phẩm này được được dùng để neo giằng các sản phẩm có kích thước lớn, tải trọng lớn.

Các hàng hóa neo giằng ngoài bến cảng, công trình rất cần sử dụng loại sản phẩm này. Loại cáp sử dụng chung với ốc siết cáp này cũng có kích thước rất lớn để đáp ứng được tác vụ này.

oc siet cap 2
Ốc siết cáp, khoá dây cáp 10

Báo giá ốc siết cáp

Các loại sản phẩm dây cáp thép nói chung và vật tư cáp thép nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc như ma ní, ốc siết cáp, tăng đơ cáp,… cáp cứng viễn thông nói riêng đều có giá biến động.

Tùy vào chính sách nhập khẩu, cung cầu, lạm phát mà giá các sản phẩm này đều thay đổi theo thời gian.

Số lượng hàng quý khách đặt cũng ảnh hưởng đến giá bán sản phẩm. Khi quý khách đặt số lượng hàng nhiều thì chúng tôi sẽ có chính sách chiết khấu, giảm giá.

Nếu quý khác có nhu cầu sản phẩm xin liên hệ: 0989 880 886 (Mr Tuấn Anh) để được báo giá nhanh nhất.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÁP THÉP TUÂN ANH

Địa chỉ : Số 30 Ngõ 1197 Đường Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Website: https://captheptuananh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
038 941 6666